Samstag, 9. März 2024


 MỘT CHIỀU NAY ĐẶC BIỆT


Mở FB hôm nay ra, cả mạng xã hội rôm rả với chiêu lách „Việt Nam“ thành „chiều nay“ của một danh ca hải ngoại mà liên tưởng đến cái chế.t của 39 thùng nhân và còn rất nhiều nhiều cái chế.t âm thầm trong rừng Đông Âu, trong các hãng xưởng Mã Lai, Đài, Hàn, thậm chí ở vùng Cận Đông.

Có người liều mạng vay nợ lãi cao, có người cầm cố hết gia sản, và có cả triệu người đem mạng mình đánh cược trên những con tàu nhỏ bé ... Tất cả đều có chung một mục đích: Đi khỏi cái xứ „đáng sống nhất hành tình“.

Lại có những người đã thoát khỏi nanh vuốt kẻ hung ác một thời chính mình ghê tởm vì đã hành hạ, cướp bóc, bỏ tù người thân mình, dân mình, nay tình nguyện quay về với bộ máy cai trị độc ác nhất lịch sử nước Việt.

Dĩ nhiên họ kiếm được rất nhiều tiền – Nếu không họ chẳng về.

Nhưng đống tiền có cái giá của nó.

Bỏ qua chuyện lương tâm cắn rứt đi vì nếu bị cắn rứt chắc cũng không về kiếm nhiều tiền.

Vấn đề ở đây là phải hát „Chiều nay, chiều nay nghe từ vào đời“, „chiều nay nước tôi“ ...

Tôi nghĩ là hiểu được phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng.

Tôi không tức giận, chỉ thấy chán – và như nhiều người khác, không nghe anh ta hát nữa. Thật ra, lâu rồi tôi không còn nghe những ca sĩ hải ngoại về nước hát. Giọng hát họ vẫn hay nhưng đối với tôi, cảm xúc họ dưới ánh đèn sân khấu của họ không thật nên không có giá trị.

Tôi khâm phục những ca sĩ hải ngoại thành danh mà không có ý định về VN "hát cho khán giả thân thương nghe".

Khó tưởng tượng được là dân có thu nhập thấp (khoảng dưới 6 triệu/tháng) và đang nuôi con nhỏ có thể mua vé vào xem ca sĩ hải ngoại hát.

9.3.2023

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen