Donnerstag, 22. Februar 2024


 TÔI KHÔNG QUAN TÂM ĐẾN CHÍNH TRỊ VÌ NÓ XẤU, THỦ ĐOẠN
- Tôi không quan tâm đến chính trị. Chính trị luôn đi chung với thủ đoạn, tiêu cực. Tôi không thích thủ đoạn hại người nên không muốn dính dáng tới chính trị!

Ít nhất đã dăm ba lần gặp người có lập luận "hiền lành, trong sạch" này.
.............
Chính trị muôn màu, có mặt tiêu cực và cũng có tích cực. Vẫn có con đường sáng để đi.
Nếu chính trị là xấu thì trên thế giới đã không có những quốc gia thành công về mặt phục vụ con người mà lịch sử loài người chưa bao giờ đạt được.
Dân chủ mà nhiều siêu cường đạt được tuy chưa phải là thiên đường hạ giới nhưng đã là thể chế tốt nhất mà con người từng đạt tới. Dĩ nhiên vẫn còn cần phải liên tục hoàn thiện từng bước.
Quan trọng đối với người đấu tranh là cuối cùng thiết lập được thể chế đa nguyên, dân chủ, tam quyền phân lập. Có thể chế như thế là đã đi được 8, 9/10 con đường. Có nền tảng chính trị vững chắc rồi thì tham nhũng sẽ khó hoành hành, nhân tài không bị thui chột, tài nguyên quốc gia không bị phung phí, đất nước tất đi lên như ở các siêu cường dân chủ phương Tây hiện tại.
Tâm mình sáng, đường mình đi sẽ sáng và sống không thẹn với lòng là đủ.
Đại họa mất nước đang đe dọa đất nước mình từng ngày vì giặc nội xâm cấu kết chặt chẽ với giặc ngoại xâm, không quan tâm đến chính trị nghĩa là gì nhỉ?

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen