Samstag, 4. März 2023








 Chắc ai cũng từng nghe về những trường hợp tiêu cực trong cộng đồng, trong giới đấu tranh cả ở trong lẫn ngoài nước vốn hay làm người ta thất vọng, buồn phiền, chán nản. Bác sĩ Mỹ là trường hợp hoàn toàn ngược lại.

Hậu UPR Geneva 2

Anh là người rời hầm tránh bom nguyên tử sau cùng, sau khi đã lau sạch sẽ bếp và phòng sinh hoạt mà ngưòi Thụy Sĩ trách nhiệm ở đó bảo BTC là các anh làm sao mà phòng còn sạch hơn trước khi mướn.
Dĩ nhiên là một số ace cũng đã tiếp anh dọn dẹp "chiến trường" sau ba ngày tham dự hội thảo, văn nghệ và biểu tình nhân dịp kiểm điểm định kỳ phổ quát UPR vào 3 ngày 20, 21 và 22 tháng 1, 2019 vừa qua. UPR là lúc đại diện vc phải tường trình về tình trạng nhân quyền ở VN trong 5 năm qua. (dĩ nhiên là họ chỉ nói láo vì tự cho là đã thực hiện 96% yêu cầu của Liên Hiệp Quốc.
Suốt 3 ngày anh cùng vài ace đã luôn lui cui trong bếp để mọi người no bụng. Buổi điểm tâm cuối cùng trước khi rời hầm để ai về nhà nấy, anh đã đi mua bánh mì và thịt nguội về đãi những người còn ở lại sau cùng.
Cám ơn anh Mỹ thật nhiều. Thiếu những người có lòng như anh nhiều công việc không chạy được.
Anh không chỉ giúp BTC UPR trong 3 ngày „khói lửa“ đó mà anh là một thành viên năng nổ trong các sinh hoạt xã hội trong cộng đồng người Việt tại Geneva. Anh Mỹ là một thân hữu rất tốt của cơ sở Việt Tân tại Thụy Sĩ.
Có những người trong cộng đồng, cả trong lẫn ngoài nước làm người ta rất chán nản, không còn muốn tham gia gì nữa cả. Trái lại, những người như anh Mỹ là tấm gương sáng để vực dậy niềm tin vào lẽ phải và vào sự hy sinh lớn nhỏ cần thiết để hy vọng đất nước có một ngày mai tươi sáng.
Anh Mỹ là bác sĩ giải phẫu, đang làm việc trong một nhà thương tại Geneva.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen