Mittwoch, 18. November 2020

Truyền thông một chiều đáng ghét


 


Có 1 sự thật không thể chối cãi, đó là truyền thông Mỹ nói chung 4 năm nay đã tỏ ra rất thiếu chuyên nghiệp khi chỉ loan tin một chiều.

Hơn nửa thế kỷ trước, sự thiên vị của truyền thông Mỹ cũng đã diễn ra rất thô bạo, bất chấp sự thật khi loan tin về chiến tranh Việt Nam.

Rất khó có cảm tình với các hãng truyền thông lớn của Mỹ.

Hình: vc tàn sát khoảng 5000 dân Huế hồi tết Mậu Thân 1968. Truyền thông Mỹ - và cả Tây Âu cũng chỉ đi tin qua loa. Còn vụ lính Mỹ bắn dân làng Mỹ Sơn và tướng Loan bắn tên khủng bố 7 Lốp thi được thổi phồng, liên tục đi tin nhiều năm liền.

Bảo truyền thông Mỹ là thổ tả thì cũng không sai, nhất là nhìn từ góc độ nạn nhân của chế độ vc tàn ác vì hiển nhiên, truyền thông Mỹ đã góp phần rất lớn trong việc bức tử miền Nam VN tự do.

Dân Mỹ lúc đó bị bịt mắt nên chỉ thấy mặt sai trái của VNCH mà không bao giờ biết được bộ mặt thật của Bắc Việt. Họ xuống đường ầm ầm, áp lực lên chính phủ Mỹ để rút quân khỏi VN. Một mình VNCH chống chọi lại Bắc Việt, TQ, Liên Sô và Đông Âu thì giữ được đến gần giữa năm 1975 đã là hay lắm rồi. Không mất mới là lạ.

Keine Kommentare:

Kommentar veröffentlichen